วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

ตระเวน Strasbourg ประเทศฝรั่งเศส ชิมสเต๊กชื่อดัง @ Ledix Strasbourg Resterant

เมนูนี้เดินทางมาถึงประเทศฝรั่งเศสคะ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ Strasbourg คะ ถ้ามาจากปารีสโดย TGV เรามาลงที่สถานีนี้ แล้วเดินมายังฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟคะ จะเห็นร้านชื่อ Le Dix คะ ที่ฝรั่งเศสคนนิยมนั่งทานด้านนอก Terrace ของร้านอาหารคะ เพราะอากาศเย็นคนเลยมานั่งรับไอแดดเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายคะ ตามในรูปนี่คือด้านหน้าของสถานีรถไฟคะ Gare De Strasbourg เดินมาตามทางจะเจอสนามหญ้ากว้างๆขนาบอยู่คะ เดินมาเรื่อยๆแล้วข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม



ตอนแรกนั่งที่นั่งเทอเรสด้านนอกตากลมตากแดดดื่มด่ำกับบรรยากาศที่นี่สักหน่อย แต่นั่งได้ไม่นานก็ต้องย้ายที่คะ แบบว่ามันหนาวเกินไป และไอแดดก็ไม่ช่วยให้อุ่นอะไร นั่งด้านในดีกว่า


และเมนูแรกก็ถูกเสริฟคะ หน้าตาน่ากิน และหอมมากๆๆๆๆๆๆ  จานนี้ชื่อ Chicken with mushroom cream sauce คะ หรือ สเต๊กไก่ราดซอสครีมเห็ดนั่นเอง รสชาดไก่เนื้อนุ่มที่หมักกับซอสปาปริก้าคะ เวลากินคู่กับซอสครีมเห็ด มันหอมและอร่อยมากๆ ข้างๆจานมีข้าวอบเนยแจมมาด้วยคะ เผื่อไม่อิ่ม อิอิ

 

อีกเมนูคือ Onion Pie คะ หรือ พายหัวหอมใหญ่นั่นเอง ความหอมของหัวหอมผสมกับพาย กลิ่นมันเย้ายวน พอชิมเข้าไปแล้ว แป้งพายที่รสชาดหอมมันตัดกับความหวานธรรมชาติของหัวหอมที่ถูกอบแล้ว นิ่มๆจนเกือบเละ เข้ากันดีมากๆ อร่อยเช่นกันคะ  กินอิ่มสบายท้องเสร็จแล้วก็เดินเที่ยวต่อได้คะ ดูตึกสมัยเก่าๆของฝรั่งเศสยุคแรกๆ ที่เมืองนี้มีเยอะเลย เดินย้อนไปทางซอยข้างๆร้านอาหารไปเรื่อยๆคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น