วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ตระเวนเวียดนาม ชิมเฝอ Pho 24 ร้านนี้ที่ บิล คลินตัน ไปชิมเมื่อครั้งมาเยือนเวียดนาม

มื้อนี้เรายังวนเวียนกันอยู่ในเวียดนามคะ และจะเป็นอะไรไม่ได้ นอกจากเฝอขึ้นชื่อของประเทศเค้า ที่นี่กินแต่เฝอจริงๆคะ หาข้าวกินยากเหมือนกัน ไม่ค่อยมีเลย คิดถึงเมนูกะเพราะหมูสับขึ้นมาจับใจ ร้านชื่อดังของที่นี่ก็ต้องเป็นร้าน Pho 24 คะ ถ้าหันหน้าเข้าตัวตลาด Bin Thanh (ตลาดบินถั่น)ตามรูปคะ  ร้านอยู่ซอยด้านซ้ายมือคะ เดินไปเจอเลย ไหนๆก็มาที่นี่แล้ว พลาดไม่ได้คะ เพราะขนาดอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน ยังแวะมากิน มีหรือที่เราจะพลาด


 เส้นเฝอของที่นี่ก็เหมือนเส้นเล็กบ้านเรานี่แหละคะ ไม่เหมือนพวกก๋วยจั๊บญวญที่เรากินสักหน่อย ที่บ้านเราจะเส้นกลมๆ ลื่นๆ เหนียวๆ แต่เส้นเฝอของแท้ที่นี่มันเส้นเล็กชัดๆคะ หาเส้นแบบกลมๆประมาณก๋วยจั๊บญวณบ้านเรานี่ไม่มีเลย เป็นเฝอที่หน้าตาธรรมดามาก แต่มีดีที่ซุปคะ น้ำซุปเท่านั้นเลย หมู หรือเนื้อที่ใส่มาก็งั้นๆคะ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก น้ำซุปอร่อยคะ เวลากินกับเส้นแล้วรสชาดดูดีขึ้นมาทีเดียว



อีกเมนูที่เห็นนั่นก็เปาะเปี้ยะคะ แต่ดูแล้วมันจะเหมือนก๋วยเตี๋ยวลุยสวนบ้านเราเสียมากกว่า แต่มีแหนมเนืองแท่งๆมาให้กินคู่กัน จะว่าไปหาแหนมเหนืองจะทานที่เวียดนามนี่ยากเหมือนกันคะ ไม่ค่อยเจอเลย ไปเที่ยวหลายวัน เจอแหนมเนืองแค่ร้านเดียวเอง และแป้งของเค้าไม่ได้แช่น้ำนิ่มๆแบบร้านเราคะ เค้ากินกันแบบแข็งๆโด่เด่เลย อารมณ์เหมือนกินกระดาษ A4 คะ

กินเฝอคราวนี้ระหว่างที่เอา Iphone  มาแชะรูป ดันทำโทรศัพท์หลุดมือลงชามเฝอร้อนๆ จมมิดเลยคะ จากที่กำลังสนุก ถึงกับเศร้าเลยทีเดียวคิดในใจว่าพังแน่ เพราะดับสนิท เปิดไม่ติด เน่าเลยคะ แต่โชคดีที่รุ่งเช้ามา ใช้ได้เหมือนเดิม เลยกลับมาตระเวนเที่ยว ตระเวนชิม ด้วยความสุขอีกครั้งคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น