วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2556

ออส่วนหอยกระทะเลื่องชื่อ ที่ นายโซว(นิวโซว) ห้าแยกพลับพลาชัย

ถ้าจะพูดถึงหอยกระทะแล้วคงจะพลาดร้านนี้ไปไม่ได้เด็ดขาด ร้านนี้เก่าแก่มากๆคะ ชื่อร้าน "นายโซว" หรือ "นิวโซว" เปิดมา 30 กว่า ปี จากอีกรุ่นอีกสู่รุ่นคะ สถานที่ตั้งอยุ่ห้าแยกพลับพลาชัยคะ ตัวร้านอยู่ติดกับวัดพลับพลาชัยเลย สามารถจอดรถทั้งริมถนน และด้านในวัดได้คะ เวลาให้บริการมี 2 ช่วงคะ กลางวันเวลา 11.00 - 14.00 น. ส่วนช่วงเย็นเปิดเวลา 17.00 - 21.00 น. คะ

หอยกระทะที่นี่เน้นหอยตัวโต อวบอ้วนคะ จะหาหอยตัวจิ๋ว แห้งๆเหี่ยวนี่ไม่มีนะคะโดยส่วนตัวแล้วชอบหอยนางรมเป็นพิเศษ ด้วยสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้านจึงทำให้แป้งที่มากับหอยนั้น กรอบนอก นุ่มหนึบใน กินแล้วอร่อยมากๆ จนต้องบอกต่อยันรุ่นหลาน เหลน คะ ตัวของเบ้นเองกินร้านนี้มานานมากตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมเป็นเด็กเอ๊าะๆ จากนั้นก็แวะเวียนไปบ่อยๆ เพราะติดใจในความอร่อยจนไม่อยากไปกินหอยกระทะที่อื่นเลยคะ


เมนูที่สองนี้คือ ขาห่านอบหมี่คะ สำหรับใครที่ชอบแทะๆดูดๆกับขาห่านแล้วละก็ เมนูนี้ไม่ควรพลาดคะ รสชาดเฉพาะตัวของเครื่องที่นำมาอบ ทำให้ซึมเข้าไปในตัวของหมี่และขาห่านคะ กลิ่นหอมของเครื่องเทศ อบอวนมากๆคะ ส่วนหมี่นั้น เหนียวนุ่มมากๆคะ 


จานนี้เป็นหน่อไม้ทะเลผัดคะน้าฮ่องกงคะ ผักคะน้าฮ่องกงกรอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ (โดยส่วนตัวชอบผักแบบไม่เละคะ) ผัดกับหน่อไม้ทะเลและเห็ดหอมชิ้นโต กินแกล้มกันอร่อยมากๆคะ จานต่อไปเป็นเมนูกระเพาะปลาผัดแห้ง เนื้อกระเพาะปลาของนายโซว จะเป็นชิ้นใหญ่ๆ เต็มปากเต็มคำคะ นำมาผัดแห้งกับถั่วงอก เห็ดหูหนู และไข่คะ รดชาดนี่ตราตรึงคะ 



ปลาหมึกคลุกแป้งทอด ปลาหมึกหั่นเป็นวงชิ้นโต นำไปทอดกับแป้งสูตรเฉพาะทางร้านคะ กรอบอร่อยจริงๆ


ผัดโหงวก๊วยนี่เป็นเมนูโปรดของเบ้นเลยคะ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่เบ้นไม่เคยพลาดคะ ไม่ทราบว่าทางร้านทำอย่างไรถึงทำให้ไก่ที่อยู่ในผัดโหงวก๊วยมันอร่อยเหาะขนาดนี้ ผัดรวมกับแปะก๊วย สมหวัง พุทรา และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ โรยด้วยต้นหอม คือกินแล้วอธิบายไม่ถูกอะคะ มันเกินสุดจะบรรยาย กินแล้วอร่อยจริงๆ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น