วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2556

เนื้อสะเต๊ะ ข้าวหมกไก่-เนื้อ อร่อยที่สุดใน 3 โลก ที่ อาอีซะห์ รสดี @บางลำพู

ร้านนี้คุณพ่อคุณแม่พามากินตั้งแต่เด็กๆคะ เจ้านี้เก่าแก่มากๆ อยู่ที่ย่านบางลำพูคะ ใกล้ๆกับซอยทะลุตรอกข้าวสารทางด้านหลังที่มี Swensens แต่อยู่เลย 7-11 ฝั่งตรงข้ามกันคะ ร้านนี้เป็นสวรรค์ของคนชอบเนื้อสะเต๊ะเลยคะ และข้าวหมกไก่-เนื้อ อร่อยมากๆๆๆๆๆ ที่นี่ขายแต่อาหารอิสลามคะ มีอาหารหลายอย่างเช่นพวก ซูปหางวัว สลัดแขก ก๋วยเตี๋ยวแขก มะตะบะ เปาะเปี๊ยะ และเกาเหลาเนื้อ คะ

เมนูแรกที่เป็นเมนูโปรด จะว่าโปรดที่สุดในชีวิตของเบ้นเลยก็ได้คะ คือเมนูเนื้อสะเต๊ะ มันหอมมากๆคะ กลิ่นเครื่องเทศที่หมักด้วยสูตรของทางร้าน ทำให้หาทานรสชาดแบบนี้ที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว สำหรับคนชอบเนื้อ ต้องลองคะ น้ำจิ้มของที่นี่ก็ไม่เหมือนกับน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะทั่วไป แต่ใส่เครื่องเทศเช่นเดียวกัน แต่ไม่เลี่ยน ไม่เหม็นเหมือนบางร้านคะ หอมมากๆ


เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่พลาดไม่ได้เช่นเดียวกันคะ คือ ข้าวหมกเนื้อ ข้าวหมกไก่ (พอดีลืมถ่ายรูป ข้าวหมกไก่เดี่ยวๆมาคะ ดูข้าวหมกเนื้อไปพลางๆ) เนื้อที่นี่ใช้เนื้อลายนะคะ ไม่เหนียวคะ รสชาดเนื้อนุ่มมากๆแทบจะละลายในมากเลย เพราะเปื่อยอร่อยมากๆ ข้าวหมกของที่นี่ก็อร่อยไม่เหมือนที่อื่นคะ ตัวข้าวเรียงเม็ดสวยเชียว ไม่มีแตกหัก ร่วนๆไม่เกาะเป็นก้อน และหอมกลิ่นกานพลูที่ใส่มาในข้าวด้วยคะ


มาที่นี่ที่ไร ต้องกินจนคลานกลับบ้านทุกทีคะ อย่างที่เห็นในรูปคะ เนื้อสะเต๊ะนี่ก็ต้องสั่ง 2 จานคะ จานละ 20 ไม้ เพราะจินจานเดียว มันไม่เคยพอจริงๆ นี่ยังไม่นับห่อกลับบ้านอีกนะคะ คือไม่อยากให้พลาดร้านนี้จริงๆคะ ที่เห็นในภาพนี่กินกัน 2 คนกับสามีคะ น้ำแดงโซดาเบ้นกินคนเดียว 2 แก้วคะ อีกแก้วนึงของคุณสามี เพราะเบ้นชอบแดงโซดามากๆ คือมาร้านนี้คุณจะได้กินอาหารอร่อยแทบทุกอย่างเลยคะ จะว่าเป็นสวรรค์ของคนรักเนื้อก็ว่าได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น